TOP 3 dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất hiện nay

Vùng kín là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất của cơ thể, đây là một bộ phận thường xuyên bị ẩm ướt, dễ viêm nhiễm và tổn thương, nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Dung dịch vệ sinh phụ nữ được xem là công cụ đắc lực giúp các chị em phụ nữ chăm sóc vùng kín mỗi ngày, giúp vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khử mùi hôi. Đây cũng là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất giúp giảm thiểu  ngăn ngừa các bệnh phụ khoa. Sau Hadaiko sẽ gợi ý đến bạn “TOP 5 dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất hiện nay”, cùng tham khảo ngay nhé!

Vì sao nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

  • Giúp vùng kín thêm sạch sẽ, thơm tho: Dung dịch vệ sinh phụ nữ có chứa thành phần làm sạch thích hợp, chứa chất tạo pH lý tưởng cho môi trường âm hộ, âm đạo của phụ nữ giúp vệ sinh âm hộ, âm đạo một cách an toàn
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm vùng kín: Vùng kín sạch sẽ là cách tốt nhất để ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa phát triển. Ngoài ra, dung dịch vệ sinh được coi như thuốc rửa phụ khoa, được sử dụng kết hợp để điều trị các bệnh viêm nhiễm vùng kín bên cạnh các loại thuốc khác (đặt, uống, bôi).
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống chị em phụ nữ: Sự tự tin, thoải mái về vùng kín sạch sẽ, thơm tho và khỏe mạnh cho chị em phụ nữ thêm yêu đời và tự tin hơn trong mọi sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày, đặc biệt là giao tiếp vợ chồng.

Cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất

Chọn theo độ pH

Khi chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ ngoài tính dịu nhẹ thì độ pH là yếu tố đặc biệt quan tâm. Chị em nên tìm hiểu kỹ độ pH, tính kiềm và tính axit của mỗi dung dịch trước khi mua. Người có độ pH âm đạo mang tính axit nên chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính kiềm để cân bằng sinh lý âm đạo, và ngược lại.

Độ pH âm đạo cũng cho biết tình trạng sức khỏe vùng kín.

  • pH < 4: Độ pH âm đạo có tính axit
  • pH từ 4 – 4.5: Độ pH âm đạo sinh lý
  • pH >= 4.5: Độ pH âm đạo có tính kiềm

Độ pH âm đạo sinh lý ở mức lý tưởng:

  • Ở trẻ em chưa dậy thì, pH sinh lý của âm đạo là 7.
  • Phụ nữ đang ở tuổi sinh sản có pH sinh lý trong khoảng 4-5.
  • Phụ nữ tuổi mãn kinh có pH trong khoảng 6-7

Làm sạch dịu nhẹ

Khi chọn mua một dung dịch vệ sinh phụ nữ theo tiêu chuẩn cần đáp ứng 3 yếu cơ bản sau đây:

  • Làm sạch nhẹ nhàng: Dung dịch vệ sinh phụ nữ không gây khô rát, không gây kích ứng da. Giúp ngăn ngừa nấm, vi khuẩn gây bệnh phụ khoa.
  • Khử mùi hôi vùng kín: Bên cạnh việc làm sạch, dung dịch vệ sinh phụ nữ cần thêm công dụng khử mùi và loại bỏ các triệu chứng ngứa, rát âm hộ, âm đạo.
  • Dưỡng da: Chăm sóc, dưỡng da vùng kín mềm mại, làm hồng bề mặt da vùng kín, duy trì độ ẩm sinh lý cần thiết.

Chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ không chất tẩy rửa

Để an toàn và đảm bảo tốt nhất chị em nên ưu tiên lựa chọn loại dung dịch vệ sinh có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ an toàn và thân thiện với làn da. Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, chị em cần chọn sản phẩm phù hợp với độ tuổi và cơ địa của mình, vì thế nên xem xét kỹ thành phần sản phẩm, thông số về độ pH… để chọn được dung dịch phù hợp nhất.

Nên chọn dung dịch vệ sinh đặc trị khi đã bị viêm nhiễm

Dung dịch vệ sinh phụ nữ thường có tác dụng hỗ trợ điều trị, giảm triệu chứng, phòng ngừa các bệnh phụ khoa như ngứa rát, viêm nhiễm nấm, ký sinh trùng. Tuy nhiên, trong trường hợp chị em gặp phải các bệnh viêm nhiễm nấm ngứa nặng, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để chọn cho mình loại nước rửa tốt nhất, tùy vào tình trạng tổn thương của vùng kín và nguyên nhân gây viêm nhiễm, nấm ngứa.

Chọn theo hương thơm yêu thích

Vùng kín ngoài sạch sẽ, khô thoáng nếu có thêm hương thơm nhẹ nhàng, quyến rũ chắc chắn giúp chị em tự tin hơn và tăng cảm giác dễ chịu.

Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng 

Một lời khuyên dành cho bạn chính là nên lựa chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, bạn không nên mua những mặt hàng trôi nổi hoặc chưa qua kiểm định chất lượng của bộ y tế.

TOP 3 dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất hiện nay

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Mochida 

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Mochida với chiết xuất tự nhiên, rất an toàn và nhẹ dịu với vùng nhạy cảm, giúp vệ sinh “cô bé” hằng ngày mà không lo khô rát, cân bằng pH tự nhiên, loại bỏ mùi hôi hiệu quả đồng thời cũng ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Không chỉ đơn thuần là một loại dung dịch vệ sinh phụ nữ thông thường, Mochida còn được xem là nước rửa có khả năng trị và kháng vi khuẩn gây nấm vùng kín, cực phù hợp cho các trường hợp nặng mùi.

Độ pH = 5 lý tưởng, có tính acid yếu, giúp chăm sóc dịu nhẹ mà không làm mất pH tự nhiên của vùng kín. Kết cấu dạng bọt mềm mịn giúp làm sạch nhẹ nhàng. Hương thơm tự nhiên, mang đến sự thoải mái.

Công dụng: 

  • Giúp làm sạch, vệ sinh dịu nhẹ cho vùng kín, mang đến cảm giác sạch sẽ và khô thoáng suốt cả ngày dài.
  • Đánh bay mùi hôi khó chịu khi đang trong kỳ đèn đỏ hoặc do đổ nhiều mồ hôi, giúp phụ nữ thêm tự tin và thoải mái.
  • Làm dịu cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và loại bỏ mụn nhọt ở vùng kín
  • Giải quyết tình trạng viêm nhiễm, giúp kháng khuẩn, chống nấm, ngăn ngừa các bệnh về phụ khoa.
  • Cân bằng pH tự nhiên của vùng nhạy cảm, bổ sung độ ẩm và chăm sóc để “cô bé” trở nên mịn màng hơn mỗi ngày.
  • Hỗ trợ thu nhỏ và làm hồng vùng kín

Dung dịch vệ sinh phụ nữ PH Care Feminine Wash

Dung dịch vệ sinh phụ nữ PH Care Feminine Wash giúp làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi “vùng tam giác” nhờ chiết xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên, đặc biệt an toàn khi dùng hàng ngày, không gây ra tác dụng phụ hay kích ứng như khô rát, ngứa ngáy. Sản phẩm có thiết kế với dạng chai nhựa úp ngược tiện lợi khi sử dụng.

Có chứa tinh chất D-Panthenol có khả năng cấp ẩm cho da vùng kín, giúp da trở nên mềm mại. Đồng thời, nhẹ nhàng loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho vùng âm đạo. Từ đó, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến bệnh lý vùng kín. Với độ pH 5 giúp cân bằng độ ẩm, không làm mất độ pH tự nhiên của vùng kín.

Công dụng: 

  • Ngăn ngừa các bệnh phụ khoa, tình trạng ngứa ngáy và mùi hôi.
  • Giúp làn da vùng kín mềm mại, khô thoáng và khỏe mạnh.
  • Tinh chất D-Panthenol giúp cải thiện và tăng cường độ ẩm cho da, giúp phòng ngừa vi khuẩn xâm nhập và các vết ngứa.
  • Chamomile: tinh chất hoa cúc tự nhiên mang đến hương hoa ngọt ngào, dễ chịu, ngoài ra thành phần trong tinh dầu có tính năng xoa dịu, kháng viêm, chống dị ứng và mẩn ngứa.
  • Glycerine góp mặt trong sản phẩm là thành phần không thể thiếu để tăng độ dưỡng ẩm cho làn da, rất lành tínhvà dễ chịu ngay cả với làn da “khó tính” nhất.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ PH Japan Premium

Dung dịch vệ sinh phụ nữ PH Japan Premium với công thức pH=5, được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, hương các loài hoa cộng với vitamin E đảm bảo an toàn cho vùng da nhạy cảm này, thích hợp sử dụng hàng ngày không gây kích ứng cũng như làm mất đi độ ẩm của vùng da. Có tác dụng vệ sinh sạch sẽ “cô bé”, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa, ngăn ngừa mùi hôi và ngứa ngáy, mang lại cảm giác thoải mái cả ngày.

Công dụng: 

  • Làm sạch dịch nhầy, chất bẩn ở vùng âm đạo một cách nhẹ nhàng.
  • Cung cấp độ ẩm, tạo độ ẩm cho vùng da “cô bé” được mềm mại, mịn màng.
  • Ngăn ngừa các bệnh phụ khoa, tiêu diệt vi khuẩn gây nấm, ngứa ngáy và mùi hôi khó chịu, tạo cho bạn cảm giác tự tin thoải mái cả ngày dài .

Mong rằng những thông tin này hữu ích với bạn, chúc bạn luôn xinh đẹp!

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *